Lớn

Lấy 1 tuần phép để kịp về ăn Tết ông Táo ở Hà nội, cả nhà mình đã lại “hồi hương”. Bố chồng khoe với mấy ông bạn: từ hôm nay không phải rửa bát ông ạ, con dâu nó về rồi!

“Con Heo” nhà mình chào đời vào buổi chiều 23 Tháng Chạp 5 năm trước.

Chị mình túc trực trong phòng đẻ, mẹ tròn con vuông là lao về nhà lo cúng Ông Táo cho cả 2 nhà, rồi nấu canh bà đẻ, chạy ra chạy vào bệnh viện, nào công việc ở công ty, lo Tết nhất, rồi lo cúng bái đón mẹ con mình từ viện về. Chị mình sinh nhằm giờ “tất bật”, lúc nào cũng lo bằng 5, 7 người khác cộng lại. 5 năm qua, nàng vẫn đều đều tiến những bước dài trong công việc và cuộc sống riêng, và vẫn luôn làm việc bằng vài người cộng lại. Nàng cũng hỉ nộ đủ cả như bất kỳ ai trên cuộc đời này, nhưng nàng luôn ngẩng cao đầu sống vô cùng tích cực và tận hưởng từng ngày từng giờ tất bật ấy.

Heo con 5 tuổi, con lớn lên nhiều (nuôi 5 năm dài thêm được 60cm!), bố mẹ cũng “lớn” thêm nhiều nhờ con. Tưởng tượng không sinh 2 đứa bọn con chắc bố mẹ đã trở thành những con người khác! Nuôi dạy 2 đứa khiến bố mẹ trở nên “tốt” hơn, biết cách làm cho cuộc sống mỗi ngày thêm “tốt” hơn, đặt ra những mục tiêu “tốt” hơn để phấn đấu.

Su 5 tuổi, bố mẹ hoàn tất 1 kế hoạch to đoành (đánh giá chủ quan, không đem so sánh nhé!). 1 sự chuyển đổi lớn của cả nhà mình, Su nhỉ…

Gửi phản hồi

