Hoành thánh chiên

Bà hàng xóm tốt bụng có mối mua tôm bạc vừa to vừa ngon lại còn giãy đành đạch, và bà thường nhiệt tình mua luôn hộ cho cả nhà mình.

Nhà bà trên nhà mình 3 lầu (thuộc giới “penthouse”), con dâu bà nghe nói là quan chức giám đốc gì đó trông chảnh và sành điệu, 2 cháu nội bà thì học Việt-Úc cả. Ấy thế mà chẳng hiểu tại sao bà luôn có vẻ khổ tâm dù chẳng khi nào nghe bà than van cô con dâu lấy 1 tiếng, cái cô con dâu thuộc tuýp đi sớm về trễ thời gian trống chủ yếu dành làm đẹp với mấy cái máy tập thể dục (ngay cả lúc tập thể dục cũng trang điểm rất điệu) và nhà cửa con cái nấu nướng khoán trắng cho mama tổng quản mẫn cán chính là bà.

Mình thì cũng vô tình lấy làm thắc mắc cớ sao bà lại rất cảm tình với mình và 2 đứa trẻ nhà mình. Chắc là vì phần lớn thời gian gặp mình bà đều thấy mình quần xắn móng lợn chợ búa cơm nước con con cái cái chăng?!!

Đúng là văn mình… con dâu người, hheheeheeh…

Vào đề dài dòng quá, chỉ định kể tối nay làm Hoành thánh chiên bằng tôm bà mua hộ thôi vậy mà…

* Hoành thánh chiên (hỏa tốc):

–  Nạc dăm băm nhuyễn, tôm bạc lột vỏ xắt hạt lựu, trộn đều với hạt nêm, tiêu và dầu mè.

–  Gói lại bằng hoành thánh lá, dính 2 mép lá bằng lòng đỏ trứng gà.

–  Chiên ngập dầu vàng giòn chín tới. Ăn nóng.

8 phản hồi so far »

  1. 1

    cô Hà said,

    Hạnh phúc ở những điều bình dị nhất chị nhỉ! lâu mới thấy chị viết bài, mấy hôm vừa rồi rỗi rỗi em vào nhưng không có bài mới! bảo kh biết chị bận quá hay sao ấy!

    • 2

      suoma said,

      “Bếp” nhà Su độ này hơi… nguội vì 1 lô xích xông lý do, trong đó “bất khả kháng” nhất là em lớn viêm phổi em bé sốt siêu vi lai rai mãi cô Hà ah😦
      Thế bếp nhà cô Hà có “đỏ lửa” đều không đấy?

  2. 3

    Sato Huyen said,

    Chúc mừng sinh nhật Hải Anh! Chúc một tuổi mới nhiều niềm vui với gia đình và công việc bếp núc.
    Hai chị em cùng ốm thì mệt nhỉ. Phải lâu lắm rồi tớ chưa ăn hoành thánh chiên, thèm qúa!

    • 4

      suoma said,

      Cám ơn Tân Huyền đã nhớ đến sinh nhật tớ nhé.
      Tớ thì thấy ăn uống ngon miệng tức là cơ thể đang khỏe mạnh và đang có tinh thần tốt, nên tớ luôn cố gắng vui với bếp núc ăn uống.
      (Ăn cũng là để lấy sức phục vụ 2 chị em nó lúc ốm nữa đấy mà!)
      Món hoành thánh chiên ở bên Nhật có dễ kiếm nguyên liệu không hả Tân Huyền?

  3. 5

    cô Hà said,

    Bếp nhà em dạo này cũng ít đỏ vì anh H đi suốt. tuần này lại đưa sinh viên đi du lịch nên không ở nhà với vợ ngày trọng đại luôn chị ạ! hai đứa ốm liên tục thế mẹ cũng tội hè. Mong hai bé luôn khỏe và chơi ngoan nhé!

    Chúc mừng sinh nhật chị nhé! chúc chị và gia đình mọi điều tốt lành nhất!

    • 6

      suoma said,

      Phải là chúc mừng ngày của 2 chị em mình chứ nhỉ!
      Nhà Su Ku chỉ có 2 mà đã xất bất xang bang thế đấy, chú Hải định “thành lập” đội bóng thì cô Hà liệu tính sao đây hè🙂

  4. 7

    Vân said,

    Chị, chị mua lá hoành thánh ở đâu vậy. Nhìn ngon quá, cuối tuần này e cũng định làm đổi món.

    • 8

      suoma said,

      Em ơi chợ Cũ nhé, hàng thịt heo đầu chợ (phía Hàm Nghi, kế bên hàng hoa) có trưng biển hoành thánh lá đấy.


Comment RSS · TrackBack URI

Gửi phản hồi

