Nốt chuyện bệnh viện: Hên xui

Hôm Ku nhập viện mấy cô làm thủ tục nói: hết phòng đơn, chịu khó nằm phòng đôi. Cái này hổng biết xui hay hên, vì cả tuần trời chẳng có bạn nào vào nằm cùng cả, trả tiền phòng đôi mà lại thành thênh thang phòng đơn.

Đến lúc nhà mình làm thủ tục xuất viện thì có 1 đoàn quân kéo vào, hế hế…, cái này là hên đích thực! Đoàn quân nhà ấy: mẹ mặc áo thấy nách, dì út mặc quần soọc jean ngắn đến bẹn, bà ngoại mặc quần jean lưng xệ áo sơ mi trắng tinh khôi (ngoại cứ đưa tay ra bế cháu là mấy cái khuy áo lại đua nhau “vườn không nhà trống”). Vừa vào phòng đã “nổ” ào ào: còn mấy bữa nữa là về bển sống với nội rồi mà còn bệnh, dzô dziên gì đâu á!

Thấy mình thay tã cho Ku mẹ nhà ấy bảo: Ngộ ha, em bé Việt nam con cu đen nhỉ! Mình từ lúc lớn đến giờ đã biết cu Tây nó thế nào đâu, nên giả vờ thật thà thắc mắc: thế em kia cu không đen à? Mẹ em ấy liền rổn rảng khoe: không, em kia con cu trắng hồng cơ! Papa em ấy đang đứng đấy không tiện, chứ không mình đã sang xem nhờ để biết con cu Tây nó ra làm sao roài, há há…

Còn chuyện bác sỹ, mình luôn nghĩ chuyên khoa nhi thì mấy bác sỹ ở Bệnh viện Nhi đồng là chuẩn nhất, nhưng mình chả có can đảm mang con mình vào đấy trải chiếu nằm la liệt ngoài hành lang. Bác sỹ ở FV trước giờ vẫn người khen kẻ chê nhưng sau lần này mình nghĩ lại rồi, mấy vị này nói tiếng Pháp vèo vèo, trình độ chuyên môn và trình độ tư duy phải ở một mức nhất định thì mới làm được ở đây, bên Nhi đồng có nhiều bác sỹ giỏi nhưng không phải tất cả đều giỏi. Con mình cấp cứu gặp bác sỹ nào, giỏi thật hay không, trăm phần trăm hên xui chẳng thể nào nói trước.

Mẹ con nằm viện đến ngày thứ 5 thì Hai Su điện thoại vào bảo: Mẹ mẹ mẹ Su muốn mẹ!

4 phản hồi so far »

  1. 1

    cô Hà said,

    chúc mừng Ba Ku ra viện nhé! chắc người mừng nhất là Hai Su đây!

    • 2

      suoma said,

      Cô H. ơi, nhưng lúc nhà có việc lại càng thấy tính tình 2 Su cực kỳ độc lập, ra dáng chị 2, ra dáng người lớn lém.

  2. 3

    Há há…mắc cười cái vụ con cu đen-trắng quá à. Mấy người đó đúng là vô duyên thứ thiệt :))

    Em Ku ra viện, mẹ nhẹ phần nào rồi hén. Hôm nay đã lại sức hẳn chưa hai mẹ con?

    Hai Su nói nghe thương quá!


Comment RSS · TrackBack URI

Gửi phản hồi

