Bếp nhà Nhà văn Trang Hạ

Trích Làm bếp thời @ – Nhà văn Trang Hạ.

“Ẩm thực của một bà nội trợ thực ra giản đơn lắm, nấu cho chồng ăn và con ăn, chứ không phải nấu cho mình ăn… Tôi không rõ từ lúc nào, tôi từ một người phụ nữ ham chơi trở thành một người phụ nữ ham bếp núc, chỉ mong chui đầu vào bếp, cho dù đã có người giúp việc lo cơm nước. Tất thảy là lỗi do internet quá tiện dụng. Lên mạng nhiều, tôi mới biết tôi cần gì ở một bữa ăn. Đầu tiên, đó là sự hài lòng của chính mình, sau đó, nó là sự ngon miệng của mọi người…

Tôi nghĩ rằng sự hài lòng làm nên cuộc sống hạnh phúc của một người phụ nữ, chứ không phải cuộc sống hạnh phúc làm cho người phụ nữ hài lòng. Rất nhiều người tôi gặp đang hạnh phúc nhưng họ vẫn không hài lòng, dù họ nấu ăn ngon hơn tôi và họ có một gian bếp xịn hơn tôi, với mọi đồ dùng cao cấp, mọi tủ nướng, mọi máy xay.v.v… Ít nhất, rất nhiều người, từ lâu, đã không còn ham muốn chinh phục thêm một món mới.

Hóa ra, việc mình có được niềm vui thế nào từ gian bếp quan trọng hơn mình có gian bếp thế nào.”

(http://trangha.wordpress.com/2010/06/30/lam-b%E1%BA%BFp-th%E1%BB%9Di/)

1 Response so far »


Comment RSS · TrackBack URI

Gửi phản hồi

