Những từ vựng đầu tiên

Hôm qua Su cười cười gọi tên 2 người bạn thân “Tin Tin” và “Nắng Nắng”, phát âm rất rõ, bằng trắc đâu ra đấy, giọng nói thì chứa chan tình cảm thân thương:)

Như vậy là Su “nhanh nhảu” hơn Anh Bệu và Chị Ti rồi. (Hai người ấy chỉ nói mỗi “Gà” lúc 18 tháng!) “Dạ” nhỏ nhẹ là “Vâng ạ”, là “Con biết rồi”. Su nói “Có” đồng ý hoặc lắc đầu khi trả lời câu hỏi dạng Yes/No; nói “Cá” khi đếm cá trong bể, hoặc thấy đĩa cá rán trên bàn ăn của Mẹ; nói “Ca” để chỉ bất kỳ con vật lớn bé nào đang chuyển động; đọc mọi số điện thoại chỉ bằng duy nhất con số “Ba”; và “Nhanh nhanh” giục Mẹ lúc thèm sữa. Ngoài ra Su còn sử dụng ngôn ngữ hình thể rất nhuần nhuyễn. Với mỗi điệu nhạc Su lại “thể hiện” cảm xúc bằng những cách khác nhau: đung đưa, lắc vai, múa bụng, có cả điệu nhảy “bốc lửa” toàn thân nữa…

Buổi tối, Bố tắm xong nghĩa là đến giờ bố mẹ ăn cơm, Su nhào đến lấy lon bia đưa Bố. Sau đó 2 bố con phụ Mẹ dọn bàn ăn, Bố mở tủ lấy bát đĩa đưa Su, từng chiếc một, Su bê bằng 2 tay rất cẩn thận đặt ngay ngắn lên bàn. Su làm rất chăm chú, chắc phấn khởi lắm vì được Bố Mẹ tin tưởng giao cho “nhiệm vụ” tưởng chừng “bất khả thi”.

Một ngày Mẹ cứ nhìn ngắm Su không biết bao nhiêu lần, chứng kiến Con bước qua một giai đoạn dễ thương nào đó và không khỏi cảm thấy “lo lắng” về việc Con sẽ lớn lên… Nhưng Mẹ biết “Còn nữa, còn nữa”, còn rất nhiều điều thú vị nữa đang chờ đợi chúng ta, phải không Su của Mẹ.

1 Response so far »

  1. 1

    Mẹ Ti said,

    Cô V.A có quà Malaysia cho Su nhé. Chắc thứ bảy hoặc chủ nhật cô ghé tặng Su quà, biếu bố mẹ Su bánh đa.


Comment RSS · TrackBack URI

Bình luận về bài viết này